Quy chế hình ảnh và thông tin sản phẩm

CÔNG TY CỔ PHẦN SEACONSULT
Thứ Tư, 19/10/2022

QUY CHẾ VỀ HÌNH ẢNH VÀ THÔNG TIN SẢN PHẨM

A. ĐỐI VỚI HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

Mỗi sản phẩm trên kinhdoanhdientu.vn thể đăng tải tối đa 9 hình ảnh sản phẩm (bao gồm cả ảnh bìa) hoặc video sản phẩm để thu hút khách hàng. Sản phẩm có hình ảnh và mô tả chính xác, đầy đủ sẽ thu hút người mua nhiều hơn, đồng thời sẽ giảm tỷ lệ khiếu nại trả hàng/ hoàn tiền. Vì vậy, doanh nghiệp cần cung cấp hình ảnh sản phẩm thật, độ phân giải cao, rõ ràng.

1. Ảnh bìa sản phẩm

Một ảnh bìa tốt giúp thu hút 45% người dùng quan tâm đến sản phẩm.

Có ba yếu tố chính cần lưu ý để có ảnh bìa tốt:

Yếu tố chính

Hướng dẫn

Hình ảnh liên quan đến sản phẩm

- Thể hiện sản phẩm và thương hiệu rõ ràng.

- Hiển thị hình ảnh sản phẩm đặc trưng.

- Tránh thêm văn bản và hình ảnh khác vào trong hình.

Phong cách chụp ảnh

- Chụp ảnh tập trung vào sản phẩm trong môi trường đủ ánh sáng, tốt nhất là trên nền trắng.

- Đảm bảo hình ảnh sản phẩm chiếm tỷ lệ ít nhất là 70% bức hình.

- Sử dụng góc chụp trực diện hoặc góc chụp 30 độ.

- Hạn chế các hình ảnh phóng to và cắt ảnh.

- Không sử dụng các hình ảnh gây xúc phạm người xem.

Chất lượng hình ảnh

- Kích thước ảnh yêu cầu: 300 x 300 đến 600 x 600 pixels

- Độ phân giải tối thiểu: 72dpi

- Không làm biến dạng tỷ lệ sản phẩm.

 

Ví dụ về ảnh bìa sản phẩm tốt  

thể ghi chú thêm về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, logo thương hiệu ở khu vực :

 

2. Hình ảnh sản phẩm cụ thể

Cùng với mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm cụ thể cung cấp cho người mua những góc nhìn toàn diện của sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm phải thể hiện được:

- Sản phẩm từ các góc độ khác nhau.

- Hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết

- Thông số kỹ thuật sản phẩm.

- Cách sử dụng sản phẩm.

- Phân loại hàng của sản phẩm.

 

B. ĐỐI VỚI THÔNG TIN MÔ TẢ SẢN PHẨM

Mô tả sản phẩm là những thông tin giới thiệu đặc tính chất lượng, chức năng, lợi ích… của một sản phẩm được đăng tải trên kinhdoanhdientu.vn nhằm mang đến cho người mua các thông tin đầy đủ về sản phẩm để họ có cơ sở lựa chọn mua hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng 3 cách dưới đây để có một thông tin mô tả sản phẩm đầy đủ và chi tiết.

 

1. Bao gồm thông số kỹ thuật sản phẩm

Cung cấp cho người mua các thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm như chất liệu, trọng lượng, kích thước và các đặc tính khác. Những chi tiết này đặc biệt quan trọng đối với hàng điện tử, thiết bị và phụ kiện gia dụng.

 

2. Chia sẻ công dụng và lợi ích của sản phẩm

Giải thích tính năng, lợi ích và hướng dẫn sử dụng sản phẩm

 

 

3. Chế độ bảo hành (nếu có)

- Cung cấp thông tin và thời gian bảo hành giúp người mua có thêm lòng tin vào sự uy tín của nhãn hiệu.

- Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng, phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm: từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không gây hiểu lầm cho khách hàng.

- Nếu là một Combo gồm nhiều sản phẩm, thì phải liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong đó.

Lưu ý: Hãy mô tả trung thực và chi tiết về sản phẩm khi cập nhật bán online và bao gồm các từ khóa chính xác và phù hợp giúp sản phẩm dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm các sản phẩm liên quan.

 

 

 

 

 

 

 

Thu gọn