Hội thảo xúc tiến bán hàng trên mạng Internet trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0
Hội thảo xúc tiến bán hàng trên mạng Internet
trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0
Ngày 24/7/2019 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Hội Nữ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội - HAWASME phối hợp với Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Xúc tiến bán hàng trên mạng Internet trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0” với sự tham gia của hơn 80 chủ doanh nghiệp và đại diện bán hàng. Tham dự Hội thảo có ông Ngô Quốc Hưng, đại diện Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp NVVTP HN, Trưởng phòng nghiên cứu Phát triển và Quản lý vườn ươm.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Công ty Appota năm 2019: hiện Việt Nam đứng trong top 20 nước sử dụng mạng Internet trong khu vực Châu Á. Với 96 triệu dân hiện nay thì có tới 60% dân số nước ta sử dụng mạng internet. Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu thị trường Neilsen thì Việt Nam hiện nay có 95% dân số thành thị sử dụng điện thoại thông minh Smartphone và hơn 25triệu người dân tham gia mua bán trực tuyến.
Cùng với xu hướng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, kinh tế số là yếu tố quan trọng tác động lớn đến đời sống, xã hội và cơ cấu của nền kinh tế. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực bán lẻ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam. Hiện nay, các doanh nghiệp lớn đã nhanh chóng tiếp cận và khai thác các hoạt động kinh doanh online một cách nhanh chóng, tuy vậy các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia hoạt động này còn nhiều hạn chế và khó khăn. Có thể thấy, trong giao thông đi lại có các tên tuổi lớn như: Grab, Go Việt; trong lĩnh vực du lịch, khách sạn có: Traveloka, Agoda, Trivago, Booking.com; lĩnh vực thương mại gồm Lazada, Sendo, shoppee, Foody.
Tâm điểm của Hội thảo là phần trình bày và chia sẻ của TS. Lê Văn Sơn, Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Học Viện Phụ Nữ Việt Nam, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo Khởi nghiệp start up, Thương mại điện tử. Chủ đề diễn giả mang đến Hội thảo năm nay đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online trên cả nước đó là “Đột phá bán hàng online bền vững trong kỷ nguyên 4.0”. Nội dung chính được chia sẻ xung quanh các vấn đề hết sức nóng hiện nay như sau:
- Cơ sở để đẩy mạnh bán hàng online tại Việt Nam
- Các biện pháp và kênh bán hàng online hiệu quả
- Làm thế nào để bán hàng trên Internet đạt hiệu quả cao
- Những lưu ý và khuyến nghị cho doanh nghiệp SME
Những câu chuyện kinh doanh online điển hình – case study đã giúp các doanh nghiệp thấy rõ cơ hội của mình trong việc áp dụng những ưu điểm của CMCN 4.0 vào việc quảng bá và thúc đẩy bán hàng.