• Đăng ký
  •  
  •  

QUY CHẾ SÀN

QUY CHẾ QUẢN LÝ SÀN GIAO DỊCH

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA HAWASME

(Ban hành Kèm theo Quyết định số 113/QĐ-TBT ngày 18 /8/2011 của  HAWASME)

I. NGUYÊN TẮC:

1. Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các Thành viên Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử HAWASME. Các thành viên tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch thương mại điện tử HAWASME (gọi là Sàn giao dịch TMĐT) có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế.

2. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia Sàn giao dịch TMĐT phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế quản lý Sàn giao dịch TMĐT.

3.  “www.kinhdoanhdientu.vn” và tất cả các dịch vụ, biểu tượng và các nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau trên website www.kinhdoanhdientu.vn đều thuộc quyền sở hữu, sử dụng của Sàn giao dịch TMĐT HAWASME. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng, phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

 

II. QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Tên Miền: Sàn giao dịch TMĐT HAWASME do Sở Công Thương HAWASME phát triển với tên miền Sàn giao dịch là:www.kinhdoanhdientu.vn

2. Thành viên: Là các Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp, đăng ký thành viên tại Sàn Giao dịch TMĐT và được Ban Quản trị Sàn TMĐT HAWASME (gọi là Ban Quản trị) chính thức công nhận thông qua xác nhận thông tin và kích hoạt Thành viên. Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT và các bên liên quan cung cấp.

3. Địa chỉ giao dịch:  www.kinhdoanhdientu.vn. Ngoài địa chỉ trên, Sàn giao dịch TMĐT HAWASME không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

4. Lĩnh vực hoạt động:

Sàn giao dịch TMĐT là nơi giao thương giữa người mua và người bán; từng bước thực hiện tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến, giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn. Lĩnh vực hoạt động gồm:

- Tạo môi trường mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

- Cung cấp thông tin giới thiệu về tiềm năng kinh tế, những thành tựu đã đạt được, cơ chế chính sách và danh mục các dự án kêu gọi đầu tư để phát triển công nghiệp thương mại, làng nghề của địa phương;

- Cung cấp thông tin về các hoạt động của các ngành, các địa phương trong tỉnh dưới dạng tin tức, sự kiện, bài viết;

- Cung cấp thông tin về thủ tục hành chính lĩnh vực Công Thương; từng bước tiến tới cung ứng dịch vụ công trực tuyến.

5. Quy trình giao dịch:

5.1. Đăng ký, xác nhận thành viên

- Đơn vị, cá nhân đăng ký thành viên:

Ký Biên bản thỏa thuận hợp tác (theo mẫu có sẵn) với Ban quản trị Sàn.

Cung cấp cho Ban Quản trị những thông tin cần thiết: Tên đơn vị; Địa chỉ; Điện thoại; Số GCN ĐKKD; Mã số thuế; Số tài khoản, địa chỉ mở TK; Người đại diện; Ngành nghề kinh doanh; Hàng hóa, dịch vụ trưng bày tại gian hàng và các thông tin liên quan đến giá cả, chất lượng, nguồn gốc của hàng hóa và dịch vụ cung ứng.

- Ban Quản trị xác nhận thành viên:

Sau khi ký thỏa thuận hợp tác, tiếp nhận thông tin, trong thời gian 5 ngày Ban Quản trị thẩm định thông tin và kích hoạt thành viên. Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký, mật khẩu để sử dụng dịch vụ, xây dựng, quản lý một cửa hàng riêng để trưng bầy hàng hoá, quảng bá doanh nghiệp, tiến hành giao dịch kinh doanh.

5.2. Hoạt động của thành viên với khách hàng

- Bước 1: Khách hàng đặt hàng;

- Bước 2: Khách hàng xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email…);

- Bước 3: Chủ cửa hàng xác nhận thông tin khách hàng;

- Bước 4: Chủ cửa hàng chuyển hàng;

- Bước 5: Khách hàng thanh toán và nhận hàng.

5.3. Kết thúc giao dịch

- Đối với đăng ký, xác nhận thành viên

Sau khi Ban Quản trị kích hoạt thành viên là giao dịch đăng ký thành viên kết thúc.

- Đối với hoạt động của thành viên với khách hàng

Giao dịch kết thúc khi Chủ cửa hàng xác nhận thông tin khách hàng.

6. Đảm bảo an toàn giao dịch:

- Đối với đăng ký, xác nhận thành viên:

Mọi thông tin mà các đơn vị, cá nhân đã khai báo trong quá trình đăng ký thành viên sẽ được Ban Quản trị giữ bí mật theo yêu cầu của thành viên, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu.

- Đối với hoạt động của thành viên với khách hàng:

Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

+ Hỗ trợ để khách hàng có thể không đặt hàng cho đến khi khách hàng an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;

+ Ngay sau khi khách hàng nhấp vào “đặt hàng" trình duyệt của khách hàng sẽ đi vào chế độ an toàn.

+ Không đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail;

+ Khách hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống website hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.

+ Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu.

7. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:

- Ban Quản trị thực hiện cung cấp cho người tiêu dùng những nội dung hướng dẫn “Mua hàng an toàn trên Sàn giao dịch TMĐT”. Trong đó có những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ trên Sàn.

- Doanh nghiệp phải công bố trên mục thông tin của mình về cơ chế, quy trình cụ thể để giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến hợp đồng được giao kết trên Sàn.

- Người tiêu dùng có thể tham khảo các thông tin liên quan đến các thành viên: Số lượng, chất lượng, mẫu mã, giá cả hàng hóa và các thông tin cần thiết khác để tiến hành giao dịch với thành viên. Khách hàng sau khi rà soát những thông tin tại điểm trên được quyền lựa chọn hủy giao dịch hoặc xác nhận đồng ý mua sản phẩm.

- Người tiêu dùng có thể phản ánh ý kiến của mình liên quan đến sản phẩm tại phần “Viết comment” bên dưới mỗi sản phẩm do thành viên đăng bán. Chủ cửa hàng và Ban Quản trị có trách nhiệm ghi nhận và phản hồi những ý kiến phản ánh của người tiêu dùng. Trường hợp có khiếu nại, khách hàng có thể trực tiếp thông tin đến doanh nghiệp theo địa chỉ doanh nghiệp đã đăng ký trên Sàn hoặc liên hệ đến Ban Quản trị theo địa chỉ, số điện thoại hoặc email đã có trên trang chủ của Sàn giao dịch TMĐT. Ban Quản trị và doanh nghiệp bán hàng sẽ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của khách hàng theo các quy định pháp luật hiện hành.

8. Quản lý thông tin xấu:

Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.

Ban Quản trị có trách nhiệm thẩm định thông tin của thành viên đưa lên Sàn, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thông tin do thành viên cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban Quản trị có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt tư cách và quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

9. Giới hạn trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật trên sàn giao dịch:

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban Quản trị cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban Quản trị tại địa chỉ email: kinhdoanhdientu@gmail.com. để  khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, Ban Quản trị sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban Quản trị, hoặc những lỗi kỹ thuật, đường truyền, phần mềm ... không do Ban Quản trị gây ra.

 

III. QUY ĐỊNH CỤ THỂ

1. Quyền và trách nhiệm của Ban Quản trị

- Sau khi kích hoạt thành viên, Ban Quản trị có quyền kiểm tra, thẩm định các thông tin do các thành viên đưa lên Sàn; có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ cho thành viên để tổ chức quản lý cửa hàng của mình.

- Ban Quản trị có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm quy định tại Thông tư số 09/2008/TT-BCT ngày 21/7/2008 của Bộ Công Thương hướng dẫn Nghị định Thương mại điện tử về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT.

- Ban Quản trị sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và tư cách của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo quy định.

- Ban Quản trị có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và tư cách của thành viên nếu phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, hoặc trong trường hợp thành viên có có những hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Khi chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

- Ban Quản trị có trách nhiệm tư vấn cho các thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn giao dịch TMĐT, đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến; tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT.

2. Quyền, trách nhiệm và cam kết của thành viên

- Thành viên được miễn phí đăng ký thành viên; được tạo một cửa hàng riêng để trưng bầy hàng hoá và tiến hành quảng bá, giao dịch kinh doanh; được hướng dẫn, hỗ trợ để sử dụng các công cụ, các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT.

- Thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi của Sàn giao dịch TMĐT hoặc do các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT; có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT HAWASME trong quá trình hoạt động, các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Ban Quản trị.

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ các thông tin về hoạt động dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình; thông báo kịp thời cho Ban Quản trị về hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để cùng hợp tác xử lý.

- Thành viên tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT; cam kết những thông tin cung cấp, đăng tải, lưu giữ, thay đổi trên Sàn giao dịch TMĐT là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.

- Thành viên cam kết thực hiện đúng các quy định tại Thông tư số 09/2008/TT-BCT ngày 21/7/2008 của Bộ Công Thương hướng dẫn Nghị định Thương mại điện tử về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử ; đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT vào những mục đích bất hợp pháp; không thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối và tạo những công cụ tương tự như dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT cung cấp cho một bên thứ ba. Trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Thành viên không hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT dưới mọi hình thức.

3. Điều khoản áp dụng

- Mọi tranh chấp nẩy sinh không tự giải quyết được giữa Sàn giao dịch TMĐT và thành viên sẽ được đưa ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam để phân xử. Quyết định của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam là quyết định có giá trị chung.

- Sàn giao dịch TMĐT có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT cho các thành viên biết. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực thi hành, có nghĩa là thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

 

BAN QUẢN TRỊ

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HAWASME

logo HAWASME

HỘI NỮ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TP. HÀ NỘI

www.nudoanhnghiep.com
Gian hàng thành viên VIP

SÀN THƯƠNG MẠI KINH DOANH ĐIỆN TỬ - HỘI NỮ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TP.HÀ NỘI

Quyết định thành lập số 1947/QĐ-UBND của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội cấp ngày 29/04/2010
Văn phòng: Phòng 1605 - tòa nhà Lilama Hà Nội, số 52 đường Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, Hà Nội.
Điện thoại: (+84) 024 3771.3243 - Máy Fax: (+84) 024 3771.1174
Email: nudoanhnghiep@gmail.com - Website: kinhdoanhdientu.vn
Dự án được tài trợ bởi Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP)

(Ghi chú: kinhdoanhdientu.vn không bán sản phẩm trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng click vào xem chi tiết sản phẩm và liên lạc thông tin với người bán. Mọi thông tin về sản phẩm trên hệ thống mang tính chất tham khảo. Trân trọng cảm ơn!)